gia thanhlap cty
gia baocao thue
gia ketoan trongoi
gia thaydoi gpkd

Cục trưởng Đăng kiểm góp 2,7 tỷ thành lập công ty ô tô

Chủ nhật - 31/05/2015 11:56

Sau hơn 2 tháng nghỉ hưu, ông Trịnh Ngọc Giao - nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) - đã góp số vốn 2,7 tỷ đồng để thành lập công ty chuyên sản xuất, lắp ráp và bán lẻ ô tô…


thành lập công ty Trụ sở Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải).
Trụ sở Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải).

Theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh Công ty TNHH hai thành viên trở lên do Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp, Công ty TNHH ô tô H.H. (trụ sở chính tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) có vốn điều lệ là 18 tỷ đồng. Danh sách thành viên góp vốn thành lập công ty này chỉ có 2 người là ông Nguyễn Văn Tưởng, hộ khẩu thường trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội và ông Trịnh Ngọc Giao, thường trú tại quận Đống Đa, Hà Nội. Ông Tưởng góp 15,3 tỷ đồng (chiếm 85% giá trị phần vốn góp) và ông Trịnh Ngọc Giao góp 2,7 tỷ đồng (chiếm 15% giá trị phần vốn góp).  
Theo giấy phép, công ty này được phép hoạt động trong 27 ngành, nghề kinh doanh: Sản xuất xe có động cơ; sản xuất mô tô, xe máy; bảo dưỡng, sửa chữa ô tô, xe máy; bán lẻ mô tô, xe máy; bán lẻ ô tô con (loại 12 chỗ ngồi trở xuống); đại lý du lịch; đại lý ô tô và xe có động cơ khác,… Người đại diện theo pháp luật của công ty là ông Nguyễn Văn Tưởng với chức danh Chủ tịch Hội đồng thành viên.
Đáng chú ý, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty được cấp lần đầu ngày 26/2/2014 và đăng ký thay đổi lần thứ nhất vào ngày 12/3/2014. Điều đó có nghĩa là ông Trịnh Ngọc Giao đã tham gia góp vốn để thành lập công ty này chỉ hơn 2 tháng sau khi về hưu, thôi giữ chức Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải).

thành lập công ty Trụ sở Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải).
Ông Trịnh Ngọc Giao (ảnh chụp khi ông Giao còn đương chức Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam).

PV Dân trí đã trao đổi trực tiếp với ông Trịnh Ngọc Giao - nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam - xung quanh vấn đề khá nhạy cảm này.
Ông có thấy việc mình tham gia góp vốn kinh doanh như vậy vi phạm quy định tại Nghị định 102/2007 của Chính phủ về thời hạn không được kinh doanh trong lĩnh vực có trách nhiệm quản lý đối với những cán bộ, công chức, viên chức sau khi thôi giữ chức vụ hay không?
Ông Trịnh Ngọc Giao: Tại Điều 3 Nghị định 102/2007 của Chính phủ về thời hạn không được kinh doanh trong lĩnh vực có trách nhiệm quản lý đối với cán bộ, công chức viên chức sau khi thôi giữ chức vụ có nêu cụ thể là: “Người thôi giữ chức vụ là người khi đang là cán bộ công chức, viên chức được giao nghiên cứu, xây dựng, thẩm tra, thẩm định hoặc là người ký ban hành các quyết định phê duyệt, quản lý, quyết định cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh về một trong các lĩnh vực quy định tại Điều 4 nghị định này theo quy định của pháp luật”.

Đối chiếu với quy định của Nghị định 102/2007 thì tôi không phải là “người thôi giữ chức vụ” được quy định tại nghị định này.
Sau hơn 2 tháng thôi giữ chức vụ Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, ông đã tham gia thành lập công ty ô tô với phần vốn góp, theo giấy đăng ký kinh doanh, số tiền 2,7 tỷ đồng. Công ty mới thành lập nên việc ông góp vốn tham gia vào công ty này dễ tạo ra điều tiếng cho rằng công ty sẽ được Cục Đăng kiểm Việt Nam ưu ái khi kiểm định xe ô tô xuất xưởng, bán ra thị trường?
Một số anh em có tâm huyết với nghề ô tô cùng tôi thành lập công ty ô tô với mục đích là sản xuất, lắp ráp và đưa ra thị trường ô tô chở khách có chất lượng tốt, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong bối cảnh sản xuất và lắp ráp ô tô trong nước còn rất nhỏ và còn nhiều khó khăn.
Khi thành lập, đầu tư vào sản xuất lắp ráp, bản thân tôi làm nhiệm vụ tư vấn cho Ban giám đốc công ty là phải thực hiện đúng các yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật thì sản phẩm đưa ra mới được thị trường chấp nhận. 
Ngày 12/5 vừa qua, Cục Đăng Kiểm Việt Nam đã tổ chức một đoàn kiểm tra đột xuất với công ty chúng tôi. Sau khi kiểm tra đã có kết luận công ty thực hiện nghiêm đúng và đầy đủ tiêu chuẩn lắp ráp ô tô chở khách, có biên bản kiểm tra kèm theo.
Đối với các xe ô tô được sản xuất, lắp ráp tại công ty, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã và đang thực hiện theo đúng quy định là giám sát từng xe. Tôi tin Cục Đăng kiểm Việt Nam thực hiện nghiêm quy định này với tất cả mọi doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô mới thành lập (chưa lắp ráp đủ 500 xe xuất xưởng, hoặc chưa đủ  thời gian 6 tháng tính từ khi xe xuất xưởng đầu tiên) để ô tô sản xuất lắp ráp trong nước đưa ra thị trường đảm bảo đúng tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Điều này cũng chính là giúp doanh nghiệp sản xuất tốt hơn. Do vậy, tôi xin khẳng định không có sự ưu ái nào ở đây cả.
Nguồn : Dantri.com.vn
 Từ khóa: thanh lap cong ty

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
0908 95 15 79