gia thanhlap cty
gia baocao thue
gia ketoan trongoi
gia thaydoi gpkd

Google thành lập công ty xây dựng thành phố thông minh

Chủ nhật - 14/06/2015 14:17

Google thành lập công ty xây dựng thành phố thông minh


Google tiếp tục cho thấy tham vọng rất lớn của mình đối với công nghệ của tương lai, khi gã khổng lồ này vừa thành lập một công ty quy hoạch đô thị có tên là Sidewalk Labs. Đây được xem như là bước đầu tiên để thực hiện mục đích xây dựng các thành phố thông minh, cải thiện cuộc sống hàng tỷ người trên thế giới của Google.
Google vừa thanh lap cong ty quy hoạch đô thị Sidewalk Labs.
Sidewalk Labs là một công ty quy hoạch, tập trung vào phát triển các công nghệ đô thị như giao thông vận tải, năng lượng, giải quyết các vấn đề về chi phí sinh hoạt của người dân. Dan Doctoroff, cựu CEO của Bloomberg và là Phó Thị trưởng Thành phố New York, sẽ chịu trách nhiệm điều hành công ty này.
Mặc dù Sidewalk Labs sẽ hoạt động như một công ty độc lập, nhưng nó vẫn sẽ được tài trợ và hỗ trợ từ phía Google. Do đó, một số công nghệ mà Google đang phát triển cũng có thể được ứng dụng để xây dựng thành phố thông minhcủa tương lai.
Google đang là công ty đi tiên phong trong công nghệ ô tô tự lái.
Xe tự lái là phương tiện không thể thiếu của bất kỳ thành phố nào trong tương lai. Đó là lý do mà rất nhiều hãng công nghệ lớn đang nghiên cứu và chế tạo những chiếc xe này. Google được xem như là người đi tiên phong, những chiếc xe tự lái của Google đã gần hoàn thiện và có thể tham gia giao thông trong tương lai gần.
Hệ thống giao hàng bằng máy bay không người lái
Amazon là một trong những công ty thành lập đầu tiên thử nghiệm việc giao hàng bằng những chiếc máy bay không người lái. Nó giúp giảm thiểu thời gian vận chuyển, chi phí, giảm các phương tiện tham gia giao thông, giảm lượng khí thải.
Mặc dù công nghệ này vẫn đang được thử nghiệm, nhưng Google tin rằng nó sẽ là tương lai của ngành vận chuyển. Google cũng đang thử nghiệm cách thức giao hàng bằng máy bay không người lái. Với hệ thống định vị của Google chúng có thể tự đưa hàng đến đúng địa chỉ mà không cần sự điều khiển của con người.
Năng lượng Mặt Trời là loại năng lượng sạch được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, nhưng những thành phố thông minh của tương lai cần nguồn năng lượng lớn hơn. Google cũng nhận ra điều đó và công ty đang chế tạo các tua-bin gió Makani để có thể tạo ra điện năng từ sức gió.
Cánh diều năng lượng Makani của Google sẽ giúp giải quyết vấn đề về điện của các thành phố.
Do trong các thành phố lớn rất khó để xây dựng các tua-bin sức gió khổng lồ. Do đó, Google đã tạo ra những cánh diều năng lượng này để tận dụng sức gió ở trên cao. Những cánh diều này không chiếm diện tích của thành phố, mà vẫn cung cấp một lượng lớn năng lượng sạch cho cả thành phố.
IoT là xu hướng tất yếu của tương lai, khi mà tất cả các thiết bị được kết nối với nhau trong một mạng đồng nhất. Từ đó mà việc kiểm soát và điều khiển sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. IoT không chỉ được ứng dụng trong nhà thông minh, mà Google còn muốn phát triển công nghệ này với tầm cỡ một thành phố. Nền tảng Brillo của Google có thể mở rộng với tầm cỡ một thành phố.
Với nền tảng IoT Brillo mà Google vừa giới thiệu tại hội nghị phát triển của mình, tương lai của việc kết nối mọi thiết bị trong cả một thành phố sẽ không còn xa nữa.
Nhà điều hành của Sidewalk Labs, Dan Doctoroff cho biết “Khi các vấn đề của những thành phố hiện đại như giao thông, ô nhiễm, năng lượng bắt đầu khiến các nhà quản lý đau đầu. Thì đó là lúc để các công ty công nghệ đứng ra giải quyết. Việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến trong những hoạt động bình thường của thành phố sẽ là xu hướng tất yếu của tương lai”.
Xem thêm : Google thành lập công ty xây dựng thành phố thông minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
0908 95 15 79